Khu kinh tế và các khu công nghiệp giải quyết việc làm cho hơn 10.500 lao động

 Chiều 23/12, Ban Quản lý (BQL) Khu kinh tế Phú Yên tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động doanh nghiệp trong các khu công nghiệp (KCN) và Khu kinh tế Nam Phú Yên (KKT) năm 2022. Đến dự có đồng chí Lê Tấn Hổ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Tấn Chân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, địa phương, doanh nghiệp trong các KCN, KKT.

Đồng chí Lê Tấn Hổ trao danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2022. Ảnh: VÕ PHÊ

Báo cáo của BQL Khu kinh tế Phú Yên, hiện toàn tỉnh có 5 KCN đã đi vào hoạt động với diện tích hơn 430ha. Các KCN, KKT đã thu hút 118 dự án đầu tư với tổng vốn đầu tư đăng ký gần 10.200 tỉ đồng và 35,7 triệu USD, trong đó có 80 dự án đang hoạt động (tập trung chủ yếu các ngành nghề chế biến thủy sản, gỗ, hạt điều, sản xuất hàng may mặc, lắp ráp linh kiện điện tử…), 6 dự án đang tạm dừng hoạt động và 32 dự án đang triển khai thực hiện đầu tư. Năm 2022, mặc dù hoạt động sản xuất, kinh doanh gặp nhiều khó khăn nhưng các doanh nghiệp trong các KCN, KKT đã nỗ lực thực hiện đạt và vượt kế hoạch đề ra, doanh thu ước đạt hơn 8.220 tỉ đồng, tăng 5,6%; kim ngạch xuất khẩu trên 228 triệu USD, tăng 20%; nộp ngân sách gần 183 tỉ đồng, đạt 81% kế hoạch; giải quyết việc làm cho hơn 10.500 lao động, tăng 5,6% so với cùng kỳ.
Đại diện các doanh nghiệp đã nêu ý kiến về đơn giá cho thuê đất, cơ sở hạ tầng tại các KCN trong thời gian qua; những vấn đề về lãi suất ngân hàng, giải phóng mặt bằng, hồ sơ, thủ tục triển khai các dự án trong KKT… BQL Khu kinh tế Phú Yên, các ngành chức năng tham dự hội nghị cũng trực tiếp giải đáp thắc mắc của doanh nghiệp và tiếp thu các ý kiến góp ý, đề ra nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong năm tới.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: VÕ PHÊ          

Phát biểu chỉ đạo, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lê Tấn Hổ ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, kết quả đạt được của toàn thể doanh nghiệp; sự chủ động, tích cực của BQL Khu kinh tế Phú Yên và các cơ quan trong hỗ trợ doanh nghiệp. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị lãnh đạo BQL Khu kinh tế Phú Yên cần tập trung hoàn thành Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng KKT đến năm 2040 và quy hoạch chi tiết một số khu chức năng trong KKT. BQL cần quan tâm hỗ trợ nhà đầu tư, doanh nghiệp; duy trì công tác duy tu, bảo dưỡng mạng lưới hạ tầng kỹ thuật các KCN để cung cấp dịch vụ thiết yếu phục vụ các nhà đầu tư ngày một tốt hơn. Đồng chí Lê Tấn Hổ mong muốn các doanh nghiệp có biện pháp tạo sự bứt phá mạnh mẽ và ngày càng phát triển; chú trọng các chế độ chính sách, chăm lo cho người lao động; thực hiện tốt nghĩa vụ thuế với Nhà nước…
Dịp này, UBND tỉnh quyết định tặng Cờ thi đua cho 6 tập thể doanh nghiệp dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2022 (thuộc Khối thi đua do BQL Khu kinh tế Phú Yên tổ chức); tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cho 11 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2022; tặng Bằng khen cho 3 tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021-2022. BQL Khu kinh tế Phú Yên cũng tặng Giấy khen cho 3 tập thể doanh nghiệp, 17 cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong năm 2022.

Võ Phê
Nguồn: https://baophuyen.vn
Trần Đăng Thục (St)