Tổ chức cuộc họp thẩm định Đồ án quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2.000 KCN Hòa Tâm

Sáng ngày 26/4/2024, Sở Xây dựng Phú Yên tổ chức cuộc họp thẩm định Đồ án quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2.000 KCN Hòa Tâm, tham gia cuộc họp có sự tham gia của Lãnh đạo Sở Xây dựng, Lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Yên, đại diện các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Công Thương, Tài nguyên và Môi trường, Giao thông Vận tải, Tài chính, Nông nghiệp và Phát triển nông Thôn.

Đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Nam Phú Yên, tỉnh Phú Yên đến năm 2040 được sự quan tâm hỗ trợ của các Bộ, ngành Trung ương, Bộ Xây dựng đã tổ chức thẩm định, trình và được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt (tại Quyết định số 1226/QĐ-TTg ngày 24/10/2023); trong đó, cảng Bãi Gốc và KCN Hòa Tâm có vai trò hết sức quan trọng trong việc phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Phú Yên.

Để việc đầu tư cảng Bãi Gốc và KCN Hòa Tâm được đồng bộ, trước mắt công tác lập quy hoạch các khu chức năng thuộc Khu kinh tế Nam Phú Yên là hết sức quan trọng và cần thiết. Do đó, UBND tỉnh Phú Yên đã giao nhiệm vụ cho Ban Quản lý Khu kinh tế tổ chức lập quy hoạch Đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Hòa Tâm (tại Quyết định số 825/QĐ-UBND ngày 03/7/2023). Đến nay, Ban Quản lý Khu kinh tế đã lập xong Đồ án quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2.000 KCN Hòa Tâm, tổ chức lấy ý kiến cộng đồng dân cư theo quy định và Trình Sở Xây dựng thẩm định (Tại Tờ trình số 14/TTr-KKT ngày 12/4/2024).

 (Quang cảnh cuộc họp thẩm định Đồ án quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2.000 KCN Hòa Tâm)

Để Đồ án nêu trên được hoàn thiện và làm cơ sở tham mưu UBND tỉnh, Sở Xây dựng tổ chức cuộc họp thẩm định để các Sở, ngành liên quan góp ý cho Đồ án. Với tinh thần làm việc nghiêm túc, các Sở, ngành tham dự đã có những ý kiến góp ý cho Đồ án quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2.000 KCN Hòa Tâm. Trên cơ sở đó, Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Yên phối hợp với đơn vị tư vấn hoàn thiện hồ sơ Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2.000 Khu công nghiệp Hòa Tâm thuộc Khu kinh tế Nam Phú Yên để triển khai các bước tiếp theo.

Nguyễn Lê Thế Bình