Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

Sáng ngày 07/5/2024, Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Yên phối hợp với Công đoàn Khu kinh tế Phú Yên tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 tại KCN Đông Bắc Sông Cầu – Khu vực 1.

Về dự Lễ phát động có các đồng chí: Lê Thị Ngọc Hoa – Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh; Nguyễn Vũ Tố Quyên – Phó Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Yên; Ngô Hoàng Vi – Phó Chủ tịch Phụ trách Công đoàn Khu kinh tế Phú Yên cùng đại diện một số cơ quan, đơn vị và hơn 150 công nhân lao động tại các doanh nghiệp trong KCN Đông Bắc Sông Cầu.

Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng ATVSLĐ năm 2024

Chủ đề của Tháng Công nhân và Tháng hàng động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Phát biểu tại Lễ phát động, Đ/c Nguyễn Vũ Tố Quyên – Phó Trưởng Ban Quản lý KKT Phú Yên nhấn mạnh: Lễ phát động lần này sẽ thêm tiếng nói để người lao động ý thức về quyền và nghĩa vụ của bản thân; doanh nghiệp, người sử dụng lao động ý thức đầy đủ trách nhiệm của mình theo quy định của pháp luật; đồng thời, kêu gọi người sử dụng lao động, người lao động tôn trọng, chấp hành nghiêm những quy định của pháp luật về An toàn, vệ sinh lao động, thực hiện quyền của người lao động… nhằm làm giảm những vụ việc tai nạn lao động, giảm thiệt hại về người và của cho xã hội. Tại buổi Lễ phát động, Lãnh đạo Công ty TNHH Minh Toàn đại diện người sử dụng lao động đã có bài phát biểu với lời hứa sẽ tập trung chăm lo, cải thiện điều kiện làm việc, phòng ngừa tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp; chăm sóc sức khỏe, bảo đảm an toàn tính mạng cho người lao động và tài sản của doanh nghiệp.

Nhân dịp này, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn – Chi nhánh Phú Yên đã trao 40 suất quà, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng cho đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại các doanh nghiệp trong KCN Đông Bắc Sông Cầu.

Lãnh đạo BQL Khu kinh tế và đại diện Ngân hàng AgriBank Phú Yên trao quà cho đoàn viên công đoàn, người lao động

Sau buổi Lễ phát động, nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi, phấn khởi, tinh thần đoàn kết và phong trào rèn luyện thể dục thể thao, Công đoàn Khu kinh tế đã tổ chức thi đấu một số môn thể thao như: Bóng đá mini, đẩy gậy, nhảy thụng, kéo co, …. đã thu hút đông đảo đoàn viên công đoàn và người lao động tham gia thi đấu, cổ vũ.

Lê Xuân Huy