Căn cứ kết quả công bố trên Cổng Dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ https://quantri.dichvucong.gov.vn, tại mục “Kết quả đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp của bộ, ngành, địa phương”, kết quả đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử của các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố tỉnh Phú Yên trong tháng 5 năm 2024 như sau:
1. Kết quả đạt được: Tổng hợp các nhóm chỉ số của tỉnh Phú Yên đạt 72,57 điểm; xếp hạng thứ 40/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (tăng 9 bậc so với cùng kỳ tháng 4), trong đó:
TT | Nhóm chỉ số | Điểm tối đa | Điểm trung bình chung cả nước | Điểm đạt được | Ghi chú (điểm so với cùng kỳ: tăng +; giảm -) |
1 | Công khai, minh bạch | 18 | 10,6 | 10,2 | -1,2 |
2 | Tiến độ giải quyết | 20 | 17,7 | 16,5 | +1,6 |
3 | Dịch vụ công trực tuyến | 12 | 6,3 | 7,2 | +1,7 |
4 | Thanh toán trực tuyến | 10 | 6,0 | 8,1 | +2,9 |
5 | Mức độ hài lòng | 18 | 17,7 | 17,5 | +2,9 |
6 | Số hóa hồ sơ | 22 | 13,5 | 13,1 | +0,6 |
Tổng cộng | 100 | 71,8 | 72,6 | +8,5 |
2. Tồn tại, hạn chế:
– Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh chưa đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật, do đó dữ liệu đồng bộ sang Cổng Dịch vụ công quốc gia không trùng khớp so với số liệu thực tế thực hiện của các sở, ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp xã.
– Tỷ lệ hồ sơ giải quyết TTHC chính xử lý quá hạn vẫn còn tồn tại ở một số sở ngành, UBND huyện, UBND cấp xã, chủ yếu ở các lĩnh vực: Đất đai, Chứng thực, Đường bộ…
– Tỷ lệ hồ sơ TTHC thực hiện trực tuyến có cấp kết quả giải quyết TTHC điện tử đối với TTHC quy định trả kết quả bằng văn bản, giấy tờ còn thấp so với quy định của Trung ương.