Phổ biến Đề cương tuyên truyền quy định quy hoạch xây dựng, giấy phép xây dựng và quản lý chất lượng công trình xây dựng.

Thời gian qua, công tác trật tự xây dựng tại các Khu công nghiệp, Khu kinh tế Nam Phú Yên có chuyển biến tích cực, dần đi vào nề nếp; quá trình thi công xây dựng cơ bản phù hợp với quy hoạch xây dựng, tuân thủ theo hồ sơ thiết kế được phê duyệt và Giấy phép xây dựng được cấp. Để tăng cường công tác quản lý hoạt động đầu tư xây dựng của dự án tại các Khu công nghiệp, Khu Kinh tế Nam Phú Yên theo ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Phú Yên (tại Văn bản số 3660/UBND-ĐTXD ngày 21/6/2024), Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Yên đề nghị các Doanh nghiệp triển khai thực hiện một số nội dung như sau:

– Đối với các dự án đang triển khai xây dựng, Doanh nghiệp phải tuân thủ hồ sơ cấp phép xây dựng được duyệt và lập hồ sơ quản lý chất lượng công trình theo quy định tại Luật Xây dựng năm 2014 được sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật số 62/2020/QH14, Nghị định số 15/2021/NĐ-CP, Nghị định số 06/2021/NĐ-CP, Nghị định số 35/2023/NĐ-CP, Nghị định số 16/2022/NĐ-CP,… Một số nội dung cơ bản của các quy định nêu trên được Sở Xây dựng soạn thảo, hướng dẫn các Doanh nghiệp biết và nghiêm túc thực hiện. (Chi tiết Đề cương tuyên truyền về việc tuân thủ quy hoạch xây dựng, giấy phép xây dựng và quản lý chất lượng công trình xây dựng đính kèm).

– Đối với các dự án đang hoạt động, Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Yên đề nghị các Doanh nghiệp không tự ý triển khai xây dựng thêm các hạng mục khi chưa được cấp phép xây dựng; rà soát lại các hạng mục đã xây dựng vi phạm chỉ giới xây dựng (che chái thêm, xây dựng kiên cố) để có kế hoạch thực hiện tháo dỡ; trồng cây xanh đảm bảo mật độ tiếu thiểu 20% diện tích của nhà máy theo quy định.

Trường hợp Doanh nghiệp không tuân thủ các quy định, trong quá trình kiểm tra, giám sát phát hiện sẽ bị cơ quan thẩm quyền xử lý theo quy định tại Nghị định số 16/2022/NĐ-CP ngày 28/01/2022 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về xây dựng.

Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn vướng mắc, Doanh nghiệp liên hệ phòng Quy hoạch Xây dựng và Môi trường – Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Yên để được hướng dẫn.